>เรื่องสั้น : มีเพื่อนรึเปล่าในใจ ?

24 03 2011

>

เปิดประตูหัวใจของคุณซิ
มีใครอยู่ข้างในมั่ง
มีพ่อ มีแม่ มีตัวเอง
มีแฟน มีกิ๊ก มีคนรัก มีคนที่ชอบ
แล้ว………..
มีเพื่อนรึเปล่า??
เพื่อนคนไหน?? หลายคนหรือคนเดียว
อย่ายึดติดว่าเพื่อน
จะหมายถึงเพียง…คนที่อยู่ห้องเดียวกับเรา
อย่ายึดติดว่าเพื่อน….จะหมายถึงเพียงคนที่อยู่ร่วมรุ่นกับเรา
อาจมีเพื่อนรุ่นพี่…ที่ต้องให้ความเคารพ
เพื่อนรุ่นน้อง…ที่ต้องคอยเอาใจใส่
คุณ….ให้ความสำคัญแก่เพื่อนมากแค่ไหน
สัญญาก่อนนะ..!!  ก่อนที่จะอ่านข้อความนี้
คุณจะส่งต่อให้คนที่คุณคิดว่าเค้าคือเพื่อนของคุณ
&
เพื่อนที่ปรากฏอยู่ในใจคุณเมื่อเอ่ยคำคำนี้…….’เพื่อน’
แล้วอย่าลืม…ส่งกลับให้คนที่
ส่งให้คุณด้วย
หากว่าคนที่ส่งมาให้คุณนั้น
คือเพื่อนของคุณเช่นกัน
*************************************
ถึงเวลา…จะเปลี่ยนผันไปแต่ว่า….
เราก้อยังเหมือนเดิม
รัก กันเท่าใด…ก็ยังรักกันเท่านั้น
บางทีอาจรักมากยิ่งขึ้น…หรือมากขึ้นไปเรื่อยๆ
จนไม่มีวันสิ้นสุด
หากเราจากกันไป…เรา จะจำไว้ว่า
มีที่ ๆ นึง
ที่ทำให้เรา…ได้รู้จักกัน
ที่แห่งหนึ่ง…ได้ให้ประสบการณ์ดี ๆ กับเรา
ทั้ง ทุกข์ สุข เหงา เศร้า ฯลฯ
ซึ่งที่แห่งนั้นมีทั้ง..อาจารย์…เพื่อนรุ่นน้อง…หรือรุ่นพี่
หรือใครต่อใครอีกมากมาย
และที่แห่งนั้น
ก็จะอยู่ในความทรงจำดี ๆ ของ
เราตลอดไป
******
                  คำว่าเพื่อนไม่ได้เพียงแค่รู้จัก
                    แต่เป็นความรักความผูกพันที่มีเสมอ
                   ฉันจะไม่ลืมเพื่อนดีดีอย่างเช่นเธอ
              ไม่มีทางลืมเกลอที่แสนดี
******
                   มิตรที่ดีไม่จำเป็นต้องฉลาด
ต้ององอาจกล้าหาญหรือสะสวย
มิตรที่ดีไม่จำเป็นต้องร่ำรวย
ไม่ต้องหมวยสวยเก๋นักกีฬา
มิตรที่ดีอาจจนก็เป็นได้
อาจจะโง่ ขี้อายหรือเหรอหรา
แต่พวกเขาพร้อมช่วยเพื่อนทุกเวลา
ไม่คิดค่าตอบแทนแต่อย่างไร
ขอขอบคุณ…ที่ช่วยแต่งแต้มวันหงอยเหงาให้สดใส
ขอขอบคุณ…ที่มอบดอกไม้แห่งน้ำใจให้ฉัน
ขอขอบคุณ…ความผูกพันที่มีให้กัน
ขอขอบคุณ…สายสัมพันธ์แห่ง ความจริงใจ
ขอขอบคุณ…ความอาทร ความห่วงใย
ขอขอบคุณ…ความเข้าใจไม่มีวันล่มสลาย
ขอขอบคุณ… กาลเวลาที่พาเรามาทักทาย
ขอขอบคุณ…สิ่งทั้งหลายที่ทำให้เราเป็น…เพื่อนกัน
******
คำ…ว่าเพื่อนของฉัน
ว่า…อย่างไรก็ไม่มีวันจางหาย
เพื่อน…ยังคงคิดถึงกันไม่เสื่อมคลาย
ไม่…เคยจางหายแม้ต้องจากกัน
มี…เวลาที่เราได้พบเจอ
วัน… นั้นเสมอเป็นฝันชั้นสวรรค์
จาง…ไม่หายลบไม่เลือนในใจ ฉัน
หาย…จากกันแต่เรายังเป็นเพื่อนกันตลอดไป
******
และคำสุดท้าย
เชื่อว่า…เพื่อนทุกคนเคยทำผิดต่อกันและกัน
แต่มันก็ขึ้นกับว่า…ตัวเรานั้นจะให้อภัยเพื่อนหรือไม่
ถ้าคิดที่จะอยู่ด้วยมิตรภาพของกันและกันตลอดไป
ท่องเอาไว้
การให้อภัยเป็นการดีที่สุด
อีเมลฉบับนี้อยากให้เพื่อนส่งต่อให้
เพื่อนเพื่อขอโทษสำหรับสิ่งที่เคยทำผิด
และเพื่อ……….
มิตรภาพของเราจะได้อยู่ตลอดไป
ที่มา : FW Mail

Actions

Information

Leave a Reply

